เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Built-in) คืออะไร?

17185 Views  | 

เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Built-in) คืออะไร?

เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Built-in) คือ เฟอร์นิเจอร์ในคอนโดแบบตายตัวที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้ มักนิยมสั่งทำตามความประสงค์ ส่วนใหญ่นิยมทำตู้เสื้อผ้า เคาน์เตอร์ห้องครัว ตู้ในห้องน้ำ หรือส่วนอื่น ๆ ตามความต้องการของผู้อาศัยคอนโดส่วนใหญ่ มักแถมเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้มาพร้อมกับห้องชุด ทั้งนี้ก็เพื่อเน้นให้ทุกพื้นที่ใช้งานได้อย่างเต็มที่

ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Built-in)
  1. การแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ทำให้ภาพรวมของห้องดูเป็นระเบียบ เรียบร้อยสวยงามเข้ากับห้อง เหมาะกับพื้นที่และทำให้ใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า  
  2. สามารถออกแบบได้ตามความชอบ ตามความต้องการทั้งในเรื่องของดีไซน์ ขนาด วัสดุ และฟังก์ชันการใช้งาน
  3. มีความแข็งแรงทนทาน เพราะตัวเฟอร์นิเจอร์ถูกยึดติดตายกับโครงสร้างของห้อง
 
ข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Built-in)
  1. มีราคาแพง ทั้งนี้เพราะต้องมีการคิดค่าแรงในการจ้างช่าง ตลอดจนต้องทำการวัดมุม องศาในการจัดวาง ซึ่งปัจจัยต่างๆ นั้นต้องดูจากพื้นที่เป็นหลัก รวมถึงวัสดุที่เลือกใช้ การสั่งทำ บิวท์อินจึงมีราคาค่อนข้างสูง 
  2. ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้ การติดตั้งหรือรื้อถอนเป็นงานใหญ่ หากเปลี่ยนการตกแต่งคอนโดใหม่ก็ต้องคำนึงถึงบิ้วอิน ว่าเข้ากับสไตล์ใหม่ที่จะตกแต่งด้วยหรือเปล่า เรียกได้ว่า ไม่เหมาะกับผู้ที่ชอบเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งคอนโดบ่อยๆ เป็นอย่างยิ่ง

 

อ้างอิง https://www.estopolis.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy